เม ศุภนิดาสุดจะต้าน ถูกหยุดไว้ที่รอบรองชนะเลิศ เจแปน โอเพ่น 2024

24 August 2024

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2024 การแข่งขันแบดมินตันรายการ ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ
.

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

“เม” ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ  อากาเนะ ยามากูชิ มือวางอันดับ 2 ของรายการ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น สถิติที่พบกันมา 3 ครั้ง เป็นอากาเนะ ยามากูชิ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดที่พบกันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบ 16 คนสุดท้าย เป็นทางอากาเนะ ยามากูชิ เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด

.

เกมแรก ทั้งสองฝั่งผลัดกันทำแต้มกันอย่างสนุก แต่อากาเนะ มีลูกตบที่เด็ดขาดกว่าทำให้ออกนำ 11-10 ในช่วงครึ่งเกมแรก จากนั้นเกมก็ยังออกมาสูสีกันแต่เม ศุภนิดา ตีเสียเองชุดใหญ่ทำให้ อากาเนะ ชิงปิดเกมแรกไปได้ที่สกอร์ 21-14

.

เกมที่สอง เม ศุภนิดา พยายามขึ้นเกมสู้ แต่อากาเนะก็เล่นจังหวะสองได้อย่างแม่นยำกว่าในช่วงต้นเกม แต่ เม ศุภนิดา ก็มาได้แต้มเป็นชุดคืนจากการตีเสียเองของอากาเนะ เม ศุภนิดา แก้เกมมาได้ดีในช่วงพักครึ่งเกมสอง ค่อยๆไล่ทำแต้มจนมาแซงขึ้นนำที่ 18-14 แต่ อากาเนะ ก็กลับมาตั้งหลักได้อีกครั้ง ทำแต้มคืนจนมาเสมอที่ 19-19 แล้วอากาเนะ ก็โชว์มาเด็ดขาดปิดแมตช์ไปได้ที่ 22-20 ทำให้อากาเนะ ยามากูชิ เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 14 ของโลก ที่เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศอยู่ก่อนแล้ว

.

.

.

Jongnow ศูนย์รวมของคนรักกีฬา ให้คุณเล่นกีฬาที่คุณรักได้สนุกขึ้น

ติดตามช่องทางข่าวสารเพิ่มเติมได้ตามลิงก์ด้านล่าง

Website: jongnow.com/home

Facebook: Facebook

Youtube: Jongnow TH – YouTube

Tiktok: Jongnow TH (@jongnow) | TikTok

Instagram: @jongnowth • Instagram photos and videos